Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tiếp xúc phòng, chống dịch covid-19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, huyện Bến Lức còn khuyến nghị các tổ chức, cá nhân, người dân nên ưu tiên sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp chỗ đông người và phòng ngừa dịch bệnh tốt nhất.
UBND huyện chỉ đạo Trung tâm hành chính công huyện, Bộ phận một cửa cấp xã tăng cường hướng dẫn, khuyến nghị tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích để công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được đồng bộ và hiệu quả.
Trong 5 tháng đầu năm 2021, có 3.812 hồ sơ trực tuyến cấp xã, 154 hồ sơ trực tuyến cấp huyện. Thông qua việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
Hiện tại, huyện Bến Lức có 28 lĩnh vực áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, như lĩnh vực: công nghiệp tiêu dùng, lưu thông hàng hóa trong nước, thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh), hộ tịch, giáo dục và đào tạo, bảo trợ xã hội, v.v…, bao gồm các thủ tục: cấp giấy phép sản xuất kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng, chứng thực chữ ký, thủ tục tặng giấy khen, khen thưởng,…
Để nộp hồ sơ trực tuyến, tổ chức, cá nhân cần truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.longan.gov.vn. Tại trang chủ, chọn menu NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN, gõ từ khóa tìm kiếm tên thủ tục hoặc chọn cơ quan, lĩnh vực. Sau đó nhấn nút chọn để tiến hành điền thông tin người nộp và thành phần giấy tờ kèm theo. Chọn hình thức nhận kết quả, nếu gửi đến địa chỉ người nộp thì cần điền thêm thông tin cụ thể về địa chỉ. Nhấn nút nộp hồ sơ để đi đến bước thanh toán lệ phí (nếu có lệ phí). Lệ phí tổng cộng gồm Lệ phí của thủ tục + Cước vận chuyển hồ sơ (nếu có). Sau cùng là nộp lệ phí và hoàn tất hồ sơ. Ở bước cuối cùng này, tổ chức, cá nhân cần kiểm tra lại các thông tin đã thực hiện, điền mã xác nhận và nhấn nộp hồ sơ. Sau khi thực hiện các bước trên, hồ sơ được gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kiểm tra, tiếp nhận trên môi trường mạng. Tổ chức, cá nhân sẽ nhận được các thông báo về tình trạng giải quyết hồ sơ đã nộp thông qua Cổng dịch vụ công (cần đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký) hoặc tin nhắn zalo hoặc tin nhắn điện thoại.
Các tin khác
- Bến Lức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận (15/08/2023)
- Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của đảng bộ huyện Bến Lức trong nửa nhiệm kỳ qua (04/08/2023)
- Xã Mỹ Yên sơ kết nghị quyết giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ lần thứ XIV (20/06/2023)
- Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị (20/06/2023)
- Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ chính trị (13/06/2023)
- Huyện ủy Bến Lức trao quyết định công tác cán bộ (13/06/2023)
- Đại hội đại biểu hội nông dân huyện Bến Lức thành công tốt đẹp (04/06/2023)
- Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên Bến Lức (04/06/2023)
- Bí thư huyện ủy đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao (23/05/2023)
- Bộ tư lệnh vùng 2 hải quân tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ, đảng viên và học sinh (26/04/2023)